top of page
Search
  • Writer's picturethanhlycuongphat

Cách thêm một cử chỉ của iPhone vào điện thoại Android của bạn

Tính năng tốt nhất của iPhone X của Apple không phải là phần cứng hoặc thiết kế của nó; đó là hệ thống điều hướng dựa trên cử chỉ cực kỳ thú vị, dễ sử dụng và hiệu quả thay thế cho nút trang chủ cũ. Việc Apple sử dụng các cử chỉ trong iPhone X đã thúc đẩy một sự phục hưng trong các giao diện người dùng cử chỉ, và nhiều công ty hiện đang phát triển riêng cho họ. OnePlus đã thêm một tùy chọn điều khiển dựa trên cử chỉ cho điện thoại tập trung vào những người đam mê phổ biến của nó, trong khi Motorola và Huawei đã phát triển các hệ thống hoạt động với máy quét vân tay ở mặt trước thiết bị tương ứng của họ. Ngay cả Google cũng sẽ tham gia trò chơi với phiên bản kiểm soát cử chỉ khi Android P chính thức ra mắt sau vài tháng.

Trong khi nhiều điện thoại đi kèm với hệ thống cử chỉ của riêng họ, nếu bạn muốn điện thoại Android bắt chước hệ thống của iPhone X càng chặt chẽ càng tốt, bạn có thể thực hiện với một vài ứng dụng có sẵn trong Cửa hàng Google Play, một số bản dùng thử và -kéo tin nhắn, và chỉ một chút hành động dòng lệnh.

Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi sử dụng dòng lệnh, điều này có thể không phải dành cho bạn, nhưng quá trình để có được những cử chỉ này và hoạt động thay cho chương trình điều khiển ba nút tiêu chuẩn của Android thật đáng ngạc nhiên. Tôi đã sử dụng thiết lập này trên một LG G7 trong một vài tuần, và tôi thấy nó hoạt động khá tốt, với các vấn đề tối thiểu. Nhưng có thể điện thoại Android của bạn có thể có các vấn đề cụ thể mà tôi chưa gặp phải với tôi.

HỆ THỐNG CỬ CHỈ CHÍNH

Ứng dụng đầu tiên bạn cần có tên là Navigation Gestures , được xây dựng bởi những người phát triển nâng cao tại XDA-Developers . Ứng dụng này có nhiều tùy chọn cấu hình và có thể bắt chước hệ thống cử chỉ của OnePlus hoặc phiên bản của iPhone. Chúng tôi đang tập trung vào phiên bản dành cho iPhone cho hướng dẫn này, vì vậy đó là những gì tôi sẽ thiết lập ở đây, nhưng bạn thực sự có thể tùy chỉnh điều này cho các nhu cầu của riêng bạn khá dễ dàng. Điều này hoạt động tốt nhất với các điện thoại có các nút điều hướng trên màn hình, nhưng có thể nó cũng có thể được sử dụng với các thiết bị có các nút vật lý hoặc điện dung.

Tải ứng dụng xuống điện thoại của bạn và lấy tiện ích bổ sung cao cấp với giá $ 1,49 để mở khóa tất cả các tính năng. (Bạn sẽ cần điều này để định cấu hình mọi tùy chọn chúng tôi sẽ nhấn vào đây.) Khi bạn đã bật tất cả quyền trên thiết bị, ứng dụng sẽ yêu cầu bạn bật quyền đặc biệt chỉ có thể thực hiện qua dòng lệnh trên máy tính cá nhân của bạn. Bạn sẽ cần phải cài đặt các công cụ dành cho nhà phát triển Android trên máy tính của mình để thực hiện việc này, bạn có thể thực hiện bằng cách làm theo hướng dẫn này từ Lifehacker .

Khi bạn đã có các công cụ cần thiết được cài đặt trên PC hoặc Mac, bạn cần bật ADB Debugging trên điện thoại của mình bằng cách đi tới ứng dụng Cài đặt và Giới thiệu về điện thoại. Nhấn vào Số xây dựng sáu lần để bật menu Tùy chọn dành cho nhà phát triển, trình đơn này sẽ hiển thị trong tùy chọn Hệ thống khi tùy chọn được bật. Trong Tùy chọn dành cho nhà phát triển, bật / tắt USB Debugging, sau đó cắm điện thoại của bạn vào máy tính và chấp nhận lời nhắc trên điện thoại để cho phép máy tính của bạn trò chuyện với nó.

Từ đó, mở cửa sổ Command Prompt hoặc terminal, dán lệnh sau và nhấn Enter:

adb shell pm grant com.xda.nobar android.permission.WRITE_SECURE_SETTINGS

Lưu ý: lệnh này không nhổ tận gốc điện thoại của bạn hoặc làm bất cứ điều gì khác ngoài việc cho phép ứng dụng ẩn thanh điều hướng gốc của điện thoại. XDA đã cùng nhau đưa ra một video hướng dẫn giúp bạn hiểu rõ quá trình này.

Giờ đây, bạn có thể ngắt kết nối điện thoại của mình khỏi PC và đi vào cấu hình cho ứng dụng Điều hướng cử chỉ. Bật các tùy chọn Bật cử chỉ thuốc và ẩn thanh điều hướng trên màn hình đầu tiên của ứng dụng để ẩn các nút gốc của điện thoại và bật các cử chỉ. Bạn cũng có thể thêm các chuyển đổi vào cài đặt nhanh trong bóng thông báo để cung cấp quyền truy cập dễ dàng hơn vào các tùy chọn này.

Lưu ý: nếu bạn quyết định không muốn điều hướng trên điện thoại của mình nữa và muốn gỡ cài đặt, bạn phải tắt tùy chọn Ẩn thanh điều hướng trước khi xóa.

Để thiết lập ứng dụng tốt nhất bắt chước hệ thống của iPhone, bạn sẽ muốn chuyển đến menu cài đặt của ứng dụng và định cấu hình các tùy chọn Cử chỉ, Giao diện và Hành vi. Có rất nhiều cài đặt ở đây và bạn có thể phải lo lắng với các tùy chọn Giao diện và Hành vi để tìm những gì hoạt động tốt nhất trên điện thoại của bạn, nhưng thiết lập cử chỉ cơ bản của tôi là:

  • Vuốt lên: nhà

  • Vuốt lên và giữ: các ứng dụng gần đây

  • Vuốt sang trái: quay lại

  • Vuốt sang phải: ứng dụng trước

  • Vuốt xuống: thông báo

  • Nhấn và giữ: khởi chạy Trợ lý Google

Điều đó sẽ giúp bạn tận dụng tối đa thiết lập của iPhone X, với một vài cử chỉ phụ để tận dụng các tùy chọn chuyển đổi ứng dụng nhanh và khay thông báo của Android. Tôi đã cấu hình sự xuất hiện của "viên thuốc" mà bạn vuốt để bắt chước iPhone bằng cách làm cho nó rộng hơn và thấp hơn các giá trị mặc định. Tôi cũng đã định cấu hình Khoảng cách dọc theo chiều dọc là 4 pixel và Vuốt và Giữ thời gian là 300 mili giây trong menu Hành vi.

Các viên thuốc cử chỉ điều hướng sẽ ngồi ở dưới cùng của màn hình và đôi khi có thể che phủ trên đầu trang của một số nội dung. Nhưng trong vài tuần tôi đã chạy thiết lập này, nó không ngăn tôi khai thác bất cứ thứ gì ở cuối màn hình và tôi sử dụng trình khởi chạy của bên thứ ba cho phép tôi di chuyển các biểu tượng màn hình chính lên một chút để khoảng cách chúng từ viên thuốc.


THÊM THAO TÁC VUỐT ĐỂ QUAY LẠI


Để tiếp tục trải nghiệm hơn nữa, bạn sẽ cần một ứng dụng thứ hai có thể thêm khả năng quay lại bằng cách vuốt từ cạnh trái của màn hình. Nó được gọi là Edge Gestures , và nó có giá $ 1,99.

Giống như Navigation Gestures, Edge Gestures có nhiều tùy chọn cấu hình, nhưng những gì chúng ta quan tâm nhất là các tùy chọn Left Edge. Tôi đã tắt mọi cài đặt ngoại trừ tùy chọn Trượt sang phải, mà tôi đã đặt thành nút quay lại của Android. Tôi cũng đã tắt cài đặt phản hồi trực quan và tắt cử chỉ trên màn hình chính trong tab Cài đặt chung.

Một khi bạn đã cài đặt và cấu hình đúng cả hai ứng dụng, bạn có thể điều hướng điện thoại Android của mình với các cử chỉ tương tự như cử chỉ được sử dụng trên iPhone X. Nó cũng mang lại cho bạn lợi ích của màn hình bất động sản hơn bằng cách ẩn thanh điều hướng tiêu chuẩn. Cá nhân, tôi thấy nó trực quan hơn để sử dụng hơn các cử chỉ của Google trên Android P, đồng thời cũng làm việc tốt hơn các cử chỉ của OnePlus, Motorola hoặc Huawei.

9 views0 comments

Comments


bottom of page